આંતર રાષ્ટ્રીય મહીલા દિન મુબારક …+

૦  આજે આંતર રાષ્ટ્રીય મહીલા દિન  પરંતુ સગવડ પ્રમાણે માર્ચ મહીનાની શરુઆતથી જ ઊજવણી શરુ થાય.

સૌજન્ય ડો. ભાવના કે. જોશીપુરા                                                                                                                         એડવોકેટ અને પૂર્વ પ્રથમ   મહિલા મેયર મો. ૯૪૨૭૨ ૨૧૮૭૭ આંતરરાષ્‍ટ્રીય મહિલા દિન, ૮ માર્ચ, ૨૦૧૫ વિશ્વભરમાં ઉજવાઈ રહ્યો છે ત્‍યારે સંયુકત રાષ્‍ટ્ર સંઘે વર્તમાન વર્ષમાં ૨૦ વર્ષ પહેલા ભારત સહિતના ૧૮૯ દેશોએ બેજીંગ (ચાઈના) ખાતે ૧૯૯૫માં ઐતિહાસિક ઘોષણાઓ થઈ હતી તેને કેન્‍દ્રવર્તી સ્‍થાન આપ્‍યુ છે અને ત્રણ બાબતો કેન્‍દ્ર સ્‍થાને રહેલી છે. (૧) મહિલાઓએ મેળવેલી સિદ્ધિઓ (૨) મહિલા સશકિતકરણ સામેના પડકારો અને (૩) મહિલાઓના અધિકારો અને જાતિગત સમાનતા માટે સંગઠીત પ્રયત્‍નો – આ ત્રણ પ્રયત્‍નોના આધાર ઉપર ૧૨ જેટલા મુદ્દાઓને સ્‍થાન આપી અને વિશ્વભરમાં ખાસ કરીને સ્‍વશકિત, સ્‍વાવલંબન, સ્‍વરક્ષા, સ્‍વસ્‍થ અને સ્‍વવિવેક સાથેનો નિર્ણય એમ પંચામૃત સ્‍વરૂપ સંકલ્‍પનાઓ માટે મહિલાઓ કટીબદ્ધ બને અને ૨૦૩૦ સુધીમાં જેન્‍ડર ઈકવાલીટી ૫૦ – ૫૦ ટકાના ધોરણે પહોંચે તે પ્રકારેની સંકલ્‍પના પ્રત્‍યેક સમાજ જીવનની વ્‍યકિત લે તેવી સંકલ્‍પનાની ઘડી આવી પહોંચી છે.

આ તકે સંયુકત રાષ્‍ટ્રસંઘના મહામંત્રી બાનકી મુન જણાવે છે કે, ‘જ્‍યારે આપણે મહિલાઓને સશકત બનાવીએ છીએ ત્‍યારે આપણે પણ સલામત બનીએ છીએ’ તેમજ સંયુકત રાષ્‍ટ્ર સંઘના મહિલાઓની બાબતોના વડા ફુમ ઝીલે મ્‍લેબોએ ૨૦૩૦ સુધી જાતીય અસમાનતા સંપૂર્ણ પણે દૂર કરવા અર્થેની સંકલ્‍પના વ્‍યકત કરી છે. આ સંપૂર્ણ પરિચર્ચાના કેન્‍દ્ર સ્‍થાને ‘એમ્‍પાવરીંગ વુમન-એમ્‍પાવરીંગ હ્યુમેનીટીઃ પીકચર ઈટ’ એટલે સર્વ સાધારણ રીતે મહિલા સશકિતકરણ એટલે માનવતાનું સશકિતકરણ અને આ બાબતને ચરીતાર્થ કરવી અનિવાર્ય છે. અત્‍યાર સુધી મહિલા વિષયક બાબતો માટે ઘણી બધી ચર્ચાઓ થઈ, ઘણા બધા પ્રયત્‍નો થયા, ઘણા બધા કાયદાઓ ઘડવામાં આવ્‍યા તેમજ મહિલા અત્‍યાચાર માટે સમાજ ચિંતકોએ ઘણી બધી ચિંતા સેવી છે. તેમજ મહીલા શશિકતકરણ માટે શ્રેણીબધ્‍ધ પગલાઓ લેવામાં આવ્‍યા છે. પરંતુ ૨૦૧૫ ના આંતરરાષ્‍ટ્રીય મહિલા દીન નિમિતેની મુખ્‍ય સંકલ્‍પના એટલે હવે પરીણામ લાવો સંકલ્‍પનાને વાસ્‍તવીકતામાં ફેરવો અને વાસ્‍તવીક અમલ કરો, એટલે કે એક લીટીમાં કહેવુ હોય કે કહી શકાય કે ચાલો કૃતીશીલ બનીએ.

વિશ્વ મહિલા દિન ૧૮૫૭ કાપડ મીલના કામદારોની થયેલ લડત અને તે બહેનોને યાદ કરવા ૧૯૧૦ માં કલેરા ઝેટકીન નામની મહીલાઓ ૮ માર્ચને આંતરરાષ્‍ટ્રીય મહીલા દીન તરીકે જાહેર કર્યો વિશ્વની અનેક ક્રાંતિઓ એ મહીલાઓ દ્વારા થઇ છે તે સંદર્ભે જોઇએ તો ૧૯૧૭ માં રશીયામાં પેટ્રોગાર્ડનાસ્ત્રી કામદારો રોટી,શાંતી અને જમીન માટે હડતાલ પાડી અને આંદોલનની શરૂઆત કરી આ તણખાએ જ રશીયન ક્રાંતીની મશાલ પેટાવી અને ફેબ્રુઆરી ક્રાંતિની શરૂઆત થઇ ત્‍યારબાદ ૧૯૩૭માં સ્‍પેનનીસ્ત્રીઓએ ફ્રાન્‍સની દમનકારી સાશન પધ્‍ધતિ સામે મોરચો કાઢેલો ૧૯૪૩માં ઇટાલીનીસ્ત્રીઓએ ચર્ચ,રસોડુ અને બાલ મંદિરમાં સ્‍ત્રીઓને બાંધી રાખવા માંગતા મુસ્‍લમાનોની ફાંસીવાદનો વિરોધ મક્કમ પણ કર્યો હતો. હજુ હમણાની વાત જ વાત કરીએ તો ૧૯૬૦ માં ૨૫ નવેમ્‍બરના રોજ ડોમીનીકલ રીપબ્‍લીકમાં સરમુખ્‍તયાર સામે માથુ ઉચકનાર રાજકીય કાર્યકરો મીરાવલ બહેનોની ક્રુર હત્‍યા કરવામાં આવી અને જેનો વિરોધ વ્‍યકત કરવા ૧૯૮૧ થી આજ દિવસસ્ત્રી વિરોધી હિંસા સામેના દિવસ તરીકે ઉજવાય છે.

પશ્ચિમના વિચારકોએ મહિલા દિન વગેરે દ્વારા જાગૃતિ આણવાનો ખૂબ સારો પ્રયત્‍ન કર્યો છે પરંતુ ભારતીય સંસ્‍કૃતિમાં તો સ્‍ત્રીને શકિતનું સ્‍વરૂપ આપવામાં આવ્‍યુ છે એટલું જ નહી પરંતુ અર્વાચીન યુગમાં પણ સ્‍વામી વિવેકાનંદ, દયાનંદ સરસ્‍વતીજી અને મહર્ષિ અરવિંદ આ ત્રણ વિચારકોએ મહિલા સશકિતકરણ, શિક્ષણ અને વૈદિક સમયમાં મહિલાઓની આદર્શ સ્‍થિતિ પુનઃ પ્રસ્‍થાપીત કરવા પર ભાર મુકયો છે. બંગાળના વિચારક રાજા રામમોહનરાય, પંડિત ઈશ્વરચંદ્ર વિદ્યાસાગરથી લઈ અનેક વિચારકોએ નવજાગ્રણ અર્થે ખાસ પ્રયત્‍નો કર્યા છે.

વિશ્વ કક્ષાએથી અનેક પ્રયત્‍નો થઈ રહ્યા છે, રાષ્‍ટ્રીય કક્ષાએ પણ ઘણા બધા પ્રયત્‍નો થઈ રહ્યા છે, પરંતુ વાસ્‍તવિક સ્‍વરૂપ અંગે વાત કરૂ તો, એક દિકરી જેને પતિએ કાઢી મુકી, બાળકો પતિ પાસે છે અને તેને મળીને વાત કરતા બાળકો પાછા લાવવાની વાત કરી તો કહે કે પિતા ખૂબજ ગરીબ છે અને બાળકોનું ભરણપોષણ આ દિકરીથી થઈ શકે તેમ નથી.

પતિ સામે ભરણપોષણની અરજી કરવા તૈયાર હતી પરંતુ તેણીએ પ્રથમ તો સવાલ કર્યો છે ‘મને કાંઈ કમાણી મળે તેવુ કરી શકો?’ આ દિકરી આત્‍મનિર્ભર થવા માંગે છે. તેણીની પાસે જન્‍મજાત આવડત પણ છે પરંતુ કયા પ્રકારનું કામ કરવુ? એ તેણીનો મુખ્‍ય પ્રશ્ન હતો…અનેક બહેનોએ સ્‍વાવલંબી થઈને પોતાના પરિવારમાં ઉજાશ પાથર્યો છે અને સાચા અર્થમાં આ મહિલાઓ ઘર માટે ‘ગૃહલક્ષ્મી બની છે’… મેઈક ઈટ હેપન (૨૦૧૫ની યુ.એન.ની થીમ) ‘કૌશલ્‍ય કેળવીએ’, ‘હૈયે હામ રાખીએ’, ‘ઉજાળી સવાર તરફ જઈએ’.—–

Yamini Vyas  I am feeling very happy and proud that after 25 days of Women’s day, seven poetess are invited to present their poetry from very reputed and spiritual stage of “Kavyayan” in Asmitaparva- that also for 9000 seconds….!

What can be a better celebration of women’s manifestation..!
Many many thanks and Pranam to Param Pujya Morari Bapu and Honorable Organisers of Asmitaparva for providing an invaluable opportunity which will be cherished by us for ever…………..

અ

સૌજન્ય. ચિ સૌ યામિની પ્રવચન માંથી.  “સમાજમા નારી જાતિ માટે  ઊંડા સન્માન છે. ઓછી શારીરિક શક્તિ છતાં ઓછું ખાઈને તે વધારે કામ કરે છે. ઘરનાં કામો ઉપરાંત  બહારની નોકરીઓ પણ મહિલાઓ કરે છે, બાળકોને ઉછેરે છે ઉપરાંત ઘરના સૌની ચિંતા કરે છે અને સગાં-સ્નેહીઓને પણ જાળવી લે છે. આ બધું મૂંગે મોઢે કરવા છતાં તેનો કોઈ ભાર તે અનુભવતી નથી. ઉપરથી ધણી અને દીકરાઓ તરફથી સવારથી સાંજ સુધી અનેક મહેણાં-ટોણા અને અપમાન તથા અવહેલના તે સહન કરે છે. તેને બિચારીને આટઆટલી જવાબદારીઓ પછી ટી.વી-છાપાં જોવા-વાંચવાની, બહારની દુનિયાની હિલચાલો ને વિચારસરણીઓ અંગે જૂજ માહિતી હોય છે. તેથી ઘણીવાર મૂર્ખ અને ભોટમાં ખપે છે.ભારતમાં તો નારીને શક્તિ કહી છે, સાચી સંસ્કારદાત્રી કહી છે. સો શિક્ષકો કરતાં એક માતા વધે એવી કહેવત પણ આપણે ત્યાં છે. ડો.. પ્રજ્ઞા જોશી (વેદ વિજ્ઞાન અકાદમી)એ એક મહિલા સેમિનારમાં ‘પુરુષ સમોવડી’ શબ્દ આછકલો હોવાનું પ્રતિપાદિત કરતાં કહેલું કે ભારતમાં સ્ત્રી માતા, ભગિની તરીકે મૂઠી ઊંચેરું સ્થાન ધરાવે છે. સમોવડી કહેતાંની સાથે જ એને ટપલી મારવાની છૂટ મળી જાય છે. આ સૂત્ર તો પુરુષોએ પ્રયોજેલું છે. સ્ત્રીઓએ તેને શા માટે અપ્નાવવું જોઈએ ? ટૂંકમાં આપણે ત્યાં સ્ત્રીને शक्तिरुपेण संस्थिता કહી છે, તેનું વિશેષ સ્થાન છે, તેની પોતાની ગરિમા અને પ્રતિષ્ઠા છે. એમ આ સૂત્ર સૂચવે છે. માતૃશક્તિના અહીં બે અર્થ લઈ શકાય, સ્થૂળ અને સૂક્ષ્મ. સ્થૂળ રીતે જન્મ આપ્નાર અથવા પારણું ઝુલાવનાર માતાનું સ્થાન આપણા જીવનમાં અનન્ય છે. કહેવાય છે ને કે ઈશ્ર્વર સર્વત્ર પહોંચી ન શકે તેથી તેણે મા બનાવી. માના મહિમાને સમજનાર, માને નિરંતર પ્રેમ કરનાર, તેની સેવા કરનાર વ્યક્તિ તેની આસપાસ હંમેશા એક અદ્શ્ય સુરક્ષાચક્રની અનુભૂતિ કરતો રહે છે. મહાભારતમાં અર્જુન અને કર્ણ એક સરખા બળિયા હોવા છતાં આખરે જીત અર્જુનની થાય છે. તેનાં અનેક કારણો આપી શકાય, જેમકે કૃષ્ણ અર્જુનના પક્ષમાં હતા અને દુર્યોધનના પક્ષમાં કર્ણ હતો. અર્જુન ધર્મના પક્ષમાં હતો અને કર્ણ અધર્મના પક્ષમાં… વગેરે. આવો જ એક મહત્ત્વનો તફાવત એ પણ ગણાવી શકાય કે અર્જુન માતા કુંતીની નજીક હતો, જ્યારે કર્ણ માતા કુંતીથી વિખૂટો હતો. અહીં પ્રસ્તુત કરવામાં આવેલા સૂત્રમાં સૂક્ષ્મ અર્થ વધુ પ્રસ્તુત લાગે છે. અહીં માનો અર્થ વ્યાપક રીતે માતૃશક્તિ અથવા નારીશક્તિ અથવા નારીની ગુણસંપદા લેવાનો છે. અને શાસનનો અર્થ ‘રાજકીય શાસન’ નહીં પરંતુ ‘હૃદય પરની અમર્યાદિત સત્તા’ એવો કરવાનો છે.

માતૃત્વનાં લક્ષણો પ્રેમ, ત્યાગ, સમર્પણ, કર્તવ્યભાવના, સહનશક્તિ, કરુણા, સંવેદના… વગેરે ગણાય. આ લક્ષણોએ સમાજ પર સાચા અર્થમાં સત્તા ભોગવી છે, નહીં કે તલવાર અથવા હિંસાએ. સિકંદર, હિટલર, મુસોલિની, ચંગીઝખાન… કદી જગતમાં શાસન કરી શકે નહીં. ‘લાખ દારા ઔર સિતમગર હો ગયે આજ વો કહાં સબ ખો ગયે. આઈ હીચકી મૌતકી ઔર સો ગયે’. હિંસા, બળ, જબરજસ્તીથી મળેલી સત્તા અને સરમુખત્યાર ભુલાઈ જાય છે, જ્યારે બુદ્ધ, મહાવીર, શંકરાચાર્ય, વિવેકાનંદ, વિનોબા, ગાંધી જેવા યુગપુરુષો ઇતિહાસમાં અમર રહે છે, કારણ કે તેમણે માતૃત્વમાં પડેલાં લક્ષણોનું સંવર્ધન કર્યંુ. આ લોકોએ જગતને પ્રેમ, ત્યાગ, સમર્પણ, કર્તવ્યભાવનાનો સંદેશ આપ્યો જે માતૃત્વ સાથે સંકળાયેલા ગુણો છે. અહીં પારણું ઝુલાવવાનો વ્યાપક અર્થ સંસ્કૃતિરૂપે પારણાને ઝુલાવવું એમ પણ થાય છે.

માતા, જનની, દેવી એ બધાનો આ અર્થમાં આપણે ત્યાં વ્યાપક સંદર્ભ જોવા મળે છે. સૃષ્ટિને ધારણ કરનાર, પોષણ આપ્નાર ધરતી, નદી, પ્રકૃતિ, ગાય, જન્મભૂમિ એ બધાને માતા તરીકે આપણે જોઈએ છીએ અને પૂજીએ છીએ કારણ કે આ શક્તિ આપણા સૌના દિલોદિમાગ પર શાસન કરે છે.આજના હાઇટેક જમાનામા પુરુષો કરતા મહીલાઓ ધણી આગળ નીકળી ગઇ છે અને સ્કુટરથી માંડીને વિમાન ચલાવવા આસમાને પણ પહોંચી ગઇ છે,

સરદાર વલ્લભભાઈ પટેલે જેલમાં ગાંધીજીની એટલી બધી સેવા-શુશ્રૂષા કરી હતી તેથી ગાંધીજી સરદારને મા કહેતા. અર્થાત્ સરદારમાં ગાંધીજીને માતૃત્વના ગુણો દેખાયા.

સમગ્ર વાતનું તાત્પર્ય સરળ છે. જે ઘરમાં નારીનું સન્માન થાય છે, જે સમાજ કે રાષ્ટ્રમાં નારીનો મહિમા છે તે ઘર-સમાજ-રાષ્ટ્રમાં સુખ-સમાધાન રહે છે. કોઈ એક ચિંતકે સાચી જ વાત કહી છે. કોઈપણ સમાજમાં મહિલાનું સ્થાન શું છે તે જો તમે મને કહો તો તે સમાજ કેવો છે તે હું નક્કી કહીશ. ઘર, સમાજ, રાષ્ટ્રને સુખ-સમૃદ્ધિથી ભરી દેવા મહિલાને તેની પ્રતિષ્ઠા આપવી એ પ્રાથમિક જરૂરિયાત છે. આ જવાબદારી મહિલાઓ અને પુરુષો બંનેની છે. મહિલાઓએ પોતાની પ્રતિષ્ઠા, ગરિમા સાચવી રાખવાની છે. તેણે પુત્ર-પુત્રી વચ્ચે ભેદ રાખવાની જરૂર નથી, આવનાર પુત્રવધૂ પાસે દહેજની અપેક્ષા રાખવાની જરૂર નથી, બીભત્સ જાહેરાતો જોઈને લલચાવાની જરૂર નથી, પુરુષ સમોવડી બનવાનાં સ્વપ્નો જોવાની જરૂર નથી. સામે પક્ષે પુરુષે ઘરમાં, સમાજમાં મહિલાને પ્રાધાન્ય આપીને, નિર્ણયપ્રક્રિયામાં સહભાગી બનાવીને, શોષણમુક્ત કરીને સમાજમાં નવી વ્યવસ્થા ઊભી કરવાની જરૂર છે. પ્રેમ, કરુણા, સેવા, સંવેદના જેવા માતૃત્વનાં પ્રતીક સમાં મૂલ્યો જગત પર શાસન કરતાં રહે તો પૃથ્વી પર સ્વર્ગ ઊતરી આવે. આ માત્ર આદર્શ નથી, નક્કર હકીકત છે.”

……………………………………………….

ઇકબાલ અને ગાલિબ પ્રશ્નોતર ! ગાલિબ જેમ ઈકબાલ સા’બ પણ ગઝલ કહેવામાં એક કદમ પણ પાછળ રહી જતા નથીઃ!
Iqbal says. . . 
Udne de in parindo ko azaad fiza me galib… 
Jo tere apne hoge wo laut aaege kisi roz…
ઉડને દે ઇન પરીદો કો આઝાદ ગાલીબ
જો તેરે અપને હોગે વો લૌટ આયેંગે કીસી રોજ
Galib replies to Iqbal…… 
Na rakh Umeed-e-wafa kisi parinde se iqbal 
Jab par nikal aate hai apne bhi aashiyana bhool jate hai… 
Khuda ki mohabbat ko fana kaun karega? 
Sabhi bande nek ho to gunaah kaun karega?
Ae khuda mere dosto ko salamat rakhna
Warna meri salamati ki dua kaun karega
Aur rakhna mere dushmano ko bhi mehfooz
Warna meri tere paas aane ki duaa kaun karega
ગુગ્ગલનો તરજુમો !
Galib ઈકબાલ માટે જવાબો ……
Na rakh Umeed-એ-વફા કીસી parinde સે ઈકબાલ
જબ પાર નિકલ આતે હૈ અપને ભી aashiyana ભૂલ પોતાની જાતે હૈ …
ખુદા કી મોહબ્બત કો Fana કૌન કરેગા?
કૌન કરેગા gunaah માટે Sabhi બેન્ડે nek હો?
Ae ખુદા મેરે dosto કો Salamat rakhna
કલર મેરી salamati કી Dua કૌન કરેગા
ઔર મેરે dushmano કો ભી mehfooz rakhna
કલર મેરી તેરે પાસ આપ્યું કી Duaa કૌન કરેગા

5 Comments

Filed under Uncategorized

5 responses to “આંતર રાષ્ટ્રીય મહીલા દિન મુબારક …+

  1. આંતર રાષ્ટ્રીય મહીલા દિનના દિવસ વિશેની સરસ માહિતી , ગઝલ, યામિનીબેનનો સુંદર લેખ વી.માણ્યું . ગમ્યું.આંતર રાષ્ટ્રીય મહીલા દિન મુબારક

    • pragnaju

      આભાર
      સત્ય કહેવાની એક જ શક્યતા છે અને તે કથા સ્વરૂપે જ કહી શકાય. કથા સ્વરૂપે જીવન જીવવાની રીત શિખવાડતા પૂજ્ય મોરારી બાપુ ભાષાનાં મર્મજ્ઞ ગુજરાતી સાહિત્યના જ્ઞાતા …
      મને લાગે છે કે થોડામાં ઘણું સમજાવવાનું કાર્ય કવિતા કરી શકે…અમે વિવિધ કવિઓના કાવ્યપ્રવાહમાં શ્રોતાઓ ક્યારેક ઉદાસીનતામાં સ્તબ્ધ, ક્યારેક ખડખડાટ હસીને તો ક્યારેક ‘વાહ ક્યા બાત હૈ !’ કહીને દાદ આપતા તો. ગઝલનો પ્રથમ શેરે ધ્રુસકે ને ધ્રુસકે રડી પડતા માણ્યા છે.
      અસ્મિતાપર્વ આ આમંત્રણ માટે ફરીથી ખૂબ શુભેચ્છાઓ

  2. pragnaju

    Devashree Vyas
    ·
    Wishing everyone a Happy Women’s Day, but hoping for a time when the day would lose its importance, when celebrating womanhood would not be restricted to merely a day but would be a part of everyone’s mindset.

  3. યામીનીબેનની ગજલમાં શું ખામી હોય બહુ ગમી લેખ પણ ગમ્યો .

  4. Sharad Shah

    આંતર રાષ્ટ્રીય મહિલા દિવસ. ચાર દિ’ નારી શક્તિ, નારી સ્વાતંત્રતા, નારી સશક્તિકરણની વાતો અને ભાષણો કરી બધું શમી જશે અને વળી રોજબરોજ બળાત્કારો અને મહિલા ઉત્પીડનના સમાચારો વર્ષ દરમ્યાન સાંભળતા રહીશું. સ્ત્રીને સ્વતંત્રતા આપવા કરતાં સ્ત્રીને રાજકારણનુ સાધન બનાવી દિધેલ છે અને ખુદ સ્ત્રીઓ પણ તેમા ભાગિદાર છે.આપણી કુરુપતાને સુંદર નામો આપવાથી સમસ્યા હલ નથી થતી પરંતુ વધુ વકરે છે. સ્ત્રીનો દેહ ધારણ કરવા માત્રથી જ સ્ત્રીત્વ જન્મતું નથી કે બાળકને જન્મ આપવા માત્રથી જ મા બની જવાતું નથી કે માત્રુત્વ પ્રગટ થતું નથી. કેટલીય માતાઓ જાણે અજાણ્યે બાળકની મિત્ર ઓછી અને શત્રુ વધારે બનેલી જોઈ શકાય છે. કેટલીય સ્ત્રીઓ પુરુષોને ય પાછા પાડે તેવા અધમ કૃત્યોમાં સંલગ્ન છે. હૃદયમાં જ્યાંસુધી પ્રેમ પ્રાંગરે નહી ત્યાંસુધી સ્ત્રીનો જન્મ થતો નથી. સ્ત્રી હોય કે પુરુષ, ભિતર પ્રેમનો અભાવ અને આધિપત્યનો ભાવ હોય ત્યાં એક બીજાને ગુલામ બનાવવાની હોડ રહેવાની જ. એક સમય સુધી વાતાવરણ પુરુષોને અનુકુળ હતું તેથી તેઓ સફળ થયા પરંતુ હવે ધીમે ધીમે સ્ત્રીઓને અનુકુળ વાતાવરણ સર્જાઈ રહ્યું છે અને જે પ્રશ્નો પહેલાં સ્ત્રીઓને સતાવતા તે હવે અનેક પુરુષોને સતાવે છે. પરિણામ સ્વરુપ મહિલા ઉત્પિડિત પુરુષ સંગઠનો બનવા માંડ્યા છે. ખરેખર જોઈ તો આ બન્ને પરિસ્થિતિ સ્વસ્થ સમાજ માટે સારી નથી. સ્વસ્થ સમાજ પ્રેમના પાયા પર રચાય. પ્રથમતો સ્ત્રી એ સ્ત્રી છે અને પુરુષ એ પુરુષ છે તે સ્વિકારવુ રહ્યું. બન્ને તદ્દન ભિન્ન છે અને તેમની ભિન્નતા જ તેમની વચ્ચે આકર્ષણનુ કેન્દ્ર છે. આ કુદરતી વ્યવસ્થા છે અને તે સર્વસ્વિકૃત હોવી ઘટે. બાકી પુરુષ સાથે હોડ કરી સ્ત્રિઓ તેમનુ સ્ત્રીત્વ પણ ગુમાવી દેશે તેવો ભય છે. પુરુષોની માફક બોડી બિલ્ડીંગ કરતી, વેઈટ લીફટીંગ કરતી, જીમ્નાસ્ટીક કરતી કે એવરેસ્ટ સર કરવા નીકળેલી સ્ત્રીઓને જોશો તો ખ્યાલ આવશે કે તેઓ સ્ત્રી ઓછી અને પુરુષ વધારે લાગે છે. સ્ત્રીઓને નામે ચાલતી ચળવળો મોટાભાગે રાજ રમત છે તે સમજવું પડશે અને સાચા અર્થમાં એકબીજાને સ્વતંત્રતા આપવા માંગતા હોઈએ તો લગ્ન પ્રથામાં ધરખમ ફેરફારો માટે તૈયાર થવું પડશે.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s