મિત્રનો પ્રસાદ માનવ તંદુરસ્તી-૧

માનવને જે શરીર મળ્યું,એને તંદુરસ્ત રાખવાની જવાબદારી માનવ પર જ રહે છે.માનવની તંદુરસ્તી યાને હુમન હેલ્થ (Human Health )ને એક મહત્વનો વિષય સમજીને મેં આ નામકરણે મારી ચંદ્રપૂકાર્ની સાઈટના “હોમ “પર થોડી પોસ્ટો પ્રગટ કરવા નિર્ણય લીધો હતો તેને આજે અમલમાં મુકતા હું ખુબ જ ખુશી અનુભવું છું.પ્રભુક્રુપાથી આ જન્મે હું એક ડોકટર બની શક્યો, અને અનેક વર્ષો માનવ-સેવા કરવાનો લ્હાવો પણ પ્રભુએ આપ્યો તેથી પ્રભુને કોટી કોટી વંદન ! એક ડોકટર તરીકે નોકરીમાંથી નિવૃત્તી ૨૦૦૬માં લીધા બાદ કોમ્પુટર જગતે “ચંદ્રપૂકાર “નામે એક સાઈટ શરૂ કરી, અને અનેકનો પરિચય થયો તે માટે મારા હૈયે ખુબ જ આનંદ છે. તેમ છતાં, ઘણી વાર મારા મનમાં વિચારો આવતા કે “હવે, એક ડોકટર તરીકે હું શું કરી શકું ? “ આ વિચાર સાથે એક દિવસ મને મારી વેબસાઈટની યાદ આવી. મારા હૈયે એવું થયું કે ” મારી જ સાઈટ પર માનવ તંદુરસ્તી બારે પોસ્ટો રૂપે લખાણ હોય તો તો કેવું ?…એવી પોસ્ટો દ્વારા હું ફરી એક ડોકટર તરીકે હું મારી ફરજ બજાવી શકું. ” આવા વિચારો સાથે થોડી મુજવણો ઉભી થઈ…..ચાલો, હું “હેલ્થ ” બારે લખું તો મારે ગુજરાતીમા લખવું જોઈએ. પણ, મારું ગુજરાતી-ભાષા જ્ઞાન ઉચ્ચ ના હતું. મેડીકલ ભણતરના અંગ્રેજી શબ્દોને ગુજરાતીમાં કેમ લખી શકીશ ? આવી મુજવણોમાં હતો ત્યારે જાણે પ્રભુ જ એનો જવાબ આપતા હોય તેમ મારા મનમાં થયું..”અંગ્રેજી શબ્દો ગુજરાતીમાં લખી શકાય, અને સાથે અંગ્રેજી લીપીમાં ફરી લખીશ તો ચાલશે “. બસ, આટલા વિચાર સાથે, શું લખવું તે બારે મેં મારા મનને દોરવ્યું. ત્યારે થયું કે આ બધી જ વિગતો/માહિતીઓ તો પુસ્તકોમાં હોય છે, અને આજના કોમપ્યુટર/ ઈન્ટરનેટના યુગમાં આવી માહિતી તો સરળતાથી મળી શકે. તો, મારે શા માટે લખવું? ફરી મારૂં મન બીજી દિશામાં જવા લાગ્યું ત્યારે ફરી પ્રભુપ્રેરણાથી એક બીજો વિચાર જાગૃત થયો..” ભલે, કોઈક એંજીનનું ડાયાગ્રામ/ ફોટો હોય, ભલે,એ બારે બધું લખેલું હોય, તો પણ એની પૂરી જાણકારી એક ઈંજીનીઅર જ કહી શકે…..તે જ પ્રમાણે, ભલે, બધી જ માહિતી પુસ્તકો કે ઈન્ટરનેટ પર હોય, તો પણ, એક દર્દીને કે એક માનવીને સમજ આપવા એક ડોકટર જ અગત્યનો ફાળો ભજવી શકે છે “ બસ, અવા વિચારોથી મારૂં મન/હૈયું શાંત હતું. હવે, શું લખવું, કેવી રીતે પોસ્ટોરૂપે લખવું એ બારે મારી તૈયારી હતી….મારો નિર્ણય એ હતો કે…..માનવ, તંદુરસ્તી બારે લખવા પહેલા મારે ” માનવ શરીર “ બારે થોડી માહિતીઓ પહેલા આપવી, અને ત્યાર બાદ જ બિમારી/ રોગો બારે ચર્ચા કરવી યોગ્ય હશે. આથી, હવે, તમે “માનવ શરીર ” ટાઈટલે બીજી પોસ્ટ નિહાળશો. આશા છે તમોને આ પોસ્ટ અને બીજી પોસ્ટૉ ગમે ! ………..ડો, ચંદ્રવદન.

ચન્દ્રવદન માધવભાઈ મીસ્ત્રી-ડો. ; Chandravadan Madhavabhai Mistry – Dr.

જીવનમંત્રો –
“પ્રભુ! તું છે તો હું છું.”

” પ્રભુ જે થાય, ન થાય એમાં તારી જ ઈચ્છા છે, અને એ પ્રમાણે મારો સ્વીકાર છે.”

________________________________________________

જન્મ

  • 13, ઓક્ટોબર- 1943; વેસ્મા ( જી. નવસારી) – શરદ પુનમ

કુટુમ્બ

  • માતા – સ્વ. ભાણીબેન; પીતા – સ્વ. માધવભાઈ ગાંડાભાઈ ; મોટાભાઈ – છગનલાલ
  • પત્ની– કમુબેન : પુત્રીઓ – નીના; વર્ષા અને વંદના( જોડીયાં બહેનો) ; રૂપા

તેમનાં પત્ની કમુબેન સાથે – ડલાસ એરપોર્ટ ઉપર

જ્ઞાતી

  • પ્રજાપતી

અભ્યાસ

  • 1969 – એમ.બી.બી.એસ – કટક ઓરીસ્સા
  • 1977-80 – રેસીડન્સી – ઇન્ટર્નલ મેડીસીન- પીટ્સબર્ગ, અમેરીકા

બે મિત્રો – ડલાસ એરપોર્ટ ઉપર

જીવનઝરમર

  • 1954- 1961 – આફ્રીકા નીવાસ
  • 1962 – ભવન્સ કોલેજ , મુંબાઈમાં અભ્યાસ
  • 1970-73 લુસાકા, ઝામ્બીયામાં ડોક્ટર અને શીક્ષણની નોકરી
  • 1973-74 ઈન્ગ્લેંડમાં ડોક્ટર તરીકે નોકરી
  • 1975-77 ફરીથી લુસાકા ખાતે નીવાસ
  • 1977-80 પીટ્સબર્ગમાં ડોક્ટર
  • 1981 – 2006 લોસ એન્જેલસમાં ડોક્ટર તરીકે નોકરી
  • લાંબા વીદેશવાસ છતાં વતનની સેવા માટે સદા તત્પર
  • વેસ્મામાં ‘પ્રજાપતી ભવન’, બાલમંદીર, બાલભવન, આયુર્વેદીક દવાખાનું, પુસ્તકાલય, રામચંદ્રમંદીરમાં સંતોને રહેવા અને સત્સંગ માટે હોલ, હોસ્પીટલમાં પ્રસુતીવીભાગ વી.ના નીર્માણમાં સક્રીય, નાણાંકીય અને નોંધપાત્ર હીસ્સો
  • ગામની બીજી અનેક સંસ્થાઓમાં નાણાંકીય સહકાર
  • જ્યાં બાળપણમાં ભણ્યા હતા તે કુમારશાળામાં ઈનામી યોજનાની શરુઆત
  • સમગ્ર ગુજરાતની પ્રજાપતી જ્ઞાતીના ઉત્કર્શ માટે સન્નીશ્ઠ પ્રયાસો
  • 1989 – હૃદયની બાયપાસ સર્જરી અને તે બાદ કાવ્યો અને ભજનો લખવા શરુ કર્યા. તેમની રચનાઓમાં ભક્તીભાવ અને અંગત વ્યક્તીઓ અને પ્રસંગોને સ્પર્શતી ભાવવીભોરતા પ્રાધાન્ય ધરાવે છે.
  • 1992-93 અમેરીકાના કેલીફોર્નીયામાં એન્ટેલપ વેલી ગુજરાતી સમાજમાં અગત્યનો ફાળો
  • 2007 – આફ્રીકામાં પણ શીક્ષણ માટે ઈનામી યોજના શરુ કરી

રચનાઓ

  • કાવ્ય સંગ્રહ – ત્રીવેણીસંગમ, ભક્તીભાવનાં ઝરણાં
  • સંપાદન – શ્રીકૃષ્ણ લીલામૃત ( ભજન સંગ્રહ)
  • તેમના જીવન વિશેનું પુસ્તક – યાદોના ઉપવનમાં , એક ડોક્ટરની જીવનકથા Courtesy  Suresh Jani
FEW WORDS…….
Today,it is Monday January,18th 2010 & it is POS VAD TRIJ, 2066 as per Indian Calender….&  today it is also MARTIN LUTHER KING DAY Holiday in USA….. I feel proud & happy to publish this Post on HUMAN HEALTH ( Manav Tandurasti) for the 1st time on Chandrapukar……& I am SO HAPPY that henceforth there will be a series of Posts on HEALTH.
Today this is the FIRST MANAV TANDURATI Post officially, I feel that the Suvicharo Post of MANAV DEH ane ATMA of December,12th 2009 as my 1st Post on HEALTH…..So let that be Manav Tandurati (1A)  and this Post as Manav Tandurasti (1B).
As a Doctor , I feel nice to have started the Series of Posts on HEALTH, on Chandrapukar. I had always longed to do this .….I feel like doing my duty as ONE DOCTOR…..I must, however, cofess, that I am imperfect & that I may not be able to give ALL the MEDICAL FACTS……but I will try my BEST.
I hope that those who visit this Blog & read these Posts LIKE them & have the desire to read more of them. SO….I am requesting ALL my READERS to send me their FEELINGS as their COMMENTS for this Post..>>>>>DR. CHANDRAVADAN MISTRY.

1 ટીકા

Filed under પ્રકીર્ણ, મેડિકલ, Uncategorized

One response to “મિત્રનો પ્રસાદ માનવ તંદુરસ્તી-૧

  1. ડો. ચન્દ્રવદન મિસ્ત્રી ના જીવનમંત્રો –
    “પ્રભુ! તું છે તો હું છું.”
    ” પ્રભુ જે થાય, ન થાય એમાં તારી જ ઈચ્છા છે, અને એ પ્રમાણે મારો સ્વીકાર છે.”

પ્રતિસાદ આપો

